ข่าวการเมือง ข่าวการเมืองวันนี้ ประเด็นการเมือง วิเคราะห์ข่าวการเมือง

ข่าวการเมืองในประเทศ

ขณะที่นายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต (Think Forward Center) เปิดเผยสถิติฝุ่นพิษ PM2.5 พบว่ามีสถิติในช่วงเวลาเดียวกันของปีนี้ ดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่อาจมาจากความแตกต่างของสภาพอากาศ ที่ความร้อนแล้งจะมาช้ากว่าปีที่แล้วประมาณ three สัปดาห์ พรรคก้าวไกล โดย 12 สส. ปี2564 นับเป็นปีที่บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ถูกยื่นคำร้องให้่ตรวจสอบพฤติกรรมความผิดหลายราย และถูกองค์กรอิสระ ไม่ว่าเป็นป.ป.ช. องค์กรLottery ศาลฯ สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ บางรายถูกชี้มูลความผิด  เช่น   นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2 นายภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง เขต1 นางนาที  รัชกิจประการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้งสามคนสังกัดพรรคภูมิใจไทย ในคดีจริยธรรม กรณีเสียบบัตรแทนกันระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท  และยังมีมติชี้มูลความผิด น.ส.ธณิกานต์  พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในคดีจริยธรรมกรณีฝากบัตรให้ผู้อื่นเสียบแทนระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.เหรียญราชรุจิ รัชกาลที่ 10  ต่อมาศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องทำให้ท่านผู้แทนเหล่านี้ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. นอกจากนี้ ยังมีบรรดานักการเมืองที่ต้องหลุดจากเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อันเป็นผลจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่ม กปปส.

ข่าวการเมืองในประเทศ
ข่าวการเมืองในประเทศ

เช่น นายณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ (ส.ส.บัญชีรายชื่อพปชร.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดีอีเอส (ส.ส.บัญชีรายชื่อพปชร.  นายอิสระ สมชัย (ส.ส.บัญชีรายชื่อปชป.) นายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.คมนาคม (ส.ส.เขต6 สงขลาปชป.)  นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร  รวมไปถึงนายสิระ เจนจาคะ  อดีตส.ส.เขตหลักสี่ กทม. จึงต้องทำให้มีขยับส.ส.บัญชีรายชื่อขึ้นมาทดแทน พร้อมกับมีการเลือกตั้งซ่อมส.ส. ในพื้นที่เขต 1 จังหวัดชุมพร  เขต 6 สงขลา และเขต 9 หลักสี่ กทม.

ข่าวการเมืองในประเทศ

[2] กลุ่มงานผลิตเอกสาร สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, การมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย, สำนักการพิมพ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, มีนาคม 2561, หน้า 32. กลุ่มงานผลิตเอกสาร สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, การมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย, สำนักการพิมพ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, มีนาคม 2561, หน้า 32. นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) พร้อมด้วย H.E. Mr. Nagesh Singh เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย และนายสุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 พร้อมนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดวธ.

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รองผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.

เช่นเดียวกับ กรณีที่ป.ป.ช.ยื่นคำร้อง นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี ศาลฎีกาฯสั่งให้ น.ส.ปารีณา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560. เล่ม 134 ตอนที่ forty ก.